ความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ทำการวิจัย ได้แก่ ประชาชนที่เข้ามารับบริการทั้ง 5 งานบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย จำนวน 500 คน เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับริการที่มีต่อการให้บริการ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัย พบว่า ความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกล้วย อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จำแนกตามงานบริการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 คิดเป็นร้อยละ 89.60 และเมื่อพิจารณาตามงานที่บริการ งานบริหารจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย งานสงเคราะห์ผู้สูงอายุและผู้พิการ งานป้องกันและระงับโรคติดต่อ งานไฟฟ้าสาธารณะ พบว่า งานไฟฟ้าสาธารณะ ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.72 คิดเป็นร้อยละ 94.40 รองลงมา งานบริหารจัดการขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51 คิดเป็นร้อยละ90.20 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 คิดเป็นร้อยละ 89.00 งานสงเคราะห์ผู้สูงอายุและผู้พิการ ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ4.38 คิดเป็นร้อยละ 87.60 และรองลงมา งานป้องกันและระงับโรคติดต่อ ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.32 คิดเป็นร้อยละ 86.40 ตามลำดับคำสำคัญ : ความพึงพอใจของประชาชน, การให้บริการ, องค์การบริหารส่วนตำบล
ข่าว ณ. วันที่ 4 เม.ย. 2566 เวลา 10.09 น. โดย สำนักงานปลัด
ผู้เข้าชม 66 ท่าน |